Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Một số chú ý khi lắp đặt máy bơm chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy là một nhiệm vụ quan trọng mà bất kỳ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào đều phải thực hiện để đảm bảo an toàn cho tính mạng cũng như tài sản của mình. Máy bơm cứu hỏa là một biện pháp phòng cháy chữa cháy an toàn được rất nhiều các đơn vị, tổ chức lựa chọn sử dụng.
Tuy nhiên, nhiều tòa nhà, phân xưởng dù đã trang bị máy bơm chữa cháy pentax nhưng do một số nguyên nhân như vị trí lắp đặt không đúng khiến việc vận hành bị trì hoãn làm đám cháy lan rộng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc trên, trong bai viết này Máy bơm chữa cháy 24/7 sẽ đưa đến các bạn một số chú ý khi lắp đặt máy bơm chữa cháy:

1. Vị trí lắp đặt

Để có thể dễ dàng vận hành và đảm bảo lượng nước cung cấp luôn đầy đủ, máy bơm cần được lắp đặt ở vị trí thuận tiện, gần với nguồn nước. Nếu gần sông hồ có thể tận dụng luôn nguồn nước từ đấy, nếu không thuận tiện, bạn nên xây một bể chứa nước lớn và lắp đặt máy bơm ở gần bể nước này. Chú ý luôn đảm bảo bể chứa đầy nước.
Ngoài ra, không gian đặt máy bơm nên rộng rãi để thuận tiện cho công tác vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa.
Loại máy bơm cứu hỏa thường được sử dụng trong các tòa nhà như:  Máy bơm chữa cháy Pentax CA100-250B Máy bơm chữa cháy Pentax CA65-315BN

2. Nền

Do khối lượng máy bơm chữa cháy thường khá lớn nên chất liệu để làm nền đặt máy bơm cũng là một vấn đề cần quan tâm. Nền đặt máy bơm có thể làm bằng bê tông mác 300 gia cường thép chịu lực bên trong, nhằm bảo đảm độ bền vững và chịu được tải trọng máy bơm khi đặt lên trên nền bệ.

3. Ống

Khi lắp đặt ống cần lắp đặt theo đúng thứ tự được hướng dẫn, đảm bảo các mối liên kết phải kín, không bị rò rỉ( phải thử áp lực kín trước khi lắp vào máy bơm.
Sau khi lắp đặt các bộ phận hoàn tất, tiến hành chạy thử, kiểm tra máy hoạt động và các thông số khi vận hành.
Sông Hồng Group – Nhà cung cấp máy bơm chữa cháy, máy bơm cứu hỏa chính hãng số 1 tại Việt Nam. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn và sử dụng máy bơm chữa cháy
Liên hệ:  0934.456.823 hoặc Email: maybomchuachay247@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét