Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Điểm mặt những sự cố thường gặp ở máy bơm chữa cháy

Máy bơm chữa cháy là một thiết bị vô cùng quan trọng và cần thiết trong công tác phòng cháy chữa cháy, tuy nhiên, do không được sử dụng và bảo trì thường xuyên nên khi hoạt động máy thường gặp một số sự cố. Điều này có ảnh hưởng rất không tốt đến công suất hoạt động của máy và có thể gây nguy hại đến tính mạng và tài sản của con người nếu không hoạt động để chữa cháy kịp thời.
Ở bài viết này, máy bơm chữa cháy 24/7 sẽ gửi đến các bạn một số sự cố thường gặp cần chú ý ở máy bơm chữa cháy:
1. Các chi tiết máy bị gỉ sét
Ở các dòng máy bơm chữa cháy diesel và máy bơm chữa cháy chạy xăng, do lâu ngày không sử dụng hoặc sử dụng thời gian dài mà không vệ sinh, bình chứa nhiên liệu sẽ bị gỉ sét, gỉ sét này sẽ rơi xuống và theo đường dẫn nhiên liệu đến buồng đốt gây tắc nghẽn khiến máy bơm khó nổ hoặc không nổ được.
Với dòng máy bơm chữa cháy chạy điện thì do kích thước khá lớn nên má và đường ống thường được lắp đặt ngoài trời, nếu không chú ý bảo trì thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng các chi tiết máy bị gỉ sét, bó cứng gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động cũng như công suất của máy.
2. Máy ra khói nhiều, bị bó cứng khi hoạt động
Trong quá trình sử dụng lâu dài mà không chú ý bảo trì định kỳ và tra dầu nhớt thường xuyên rất dễ dẫn đến các bộ phận bị ma sát gây mòn, về lâu dài sẽ gây ra các hậu quả nghiêm trọng như làm mất trọng tâm của máy, cột bơm khiến bạc đạn ma sát vớt cột máy gây ra tiếng ồn, nhiều khói, sau một thời gian dài sử dụng sẽ khiến cốt máy bị bó cứng khó hoạt động
3. Bộ lọc bị tắc
Sau một thời gian dài hoạt động mà không được vệ sinh cẩn thận rất dễ dẫn đến tình trạng bộ lọc của máy bị bám bẩn quá nhiều làm máy hút-xả kém.
Trên đây là một số cự cố thường gặp khi sử dụng máy bơm chữa cháy, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn.
Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Cơ Sở Hạ Tầng Sông Hồng Chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị phòng cháy chữa cháy, Các loại máy bơm chữa cháy đạt chuẩn chất lượng cũng như giá thành hợp lý.
Điện Thoại : 0934.456.823 / 0982.318.798
Email: maybomchuachay247@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét