Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Làm sao để xác định tụ điện bị hỏng ?

Tụ điện điều hòa dao động trong khoảng 25 – 65 uF ( tùy vào công suất và hãng máy).Và một trong số những vấn đề mà điều hòa nhà bạn thường xuyên gặp phải đó chính là hỏng tụ điều điện. Có nhiều cách khác nhau để xác định tụ điện còn hoạt động tốt hay đã bị hỏng, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.
tụ điện điều hòa

1. Xả điện ở tụ đúng cách :

Để xả điện ở tụ , cách dễ nhất và tiện nhất là dùng bóng đèn tròn 120v (khoảng 20w) chạm vào hai đầu tụ. Cách này sẽ xả hết điện còn tích tụ ra khỏi tụ một cách an toàn. không được làm ngắn mạch tụ (Chạm chân tụ này với chân tụ kia). Chỉ được chạm sau khi tụ đã dược xả. Sờ tay trần vào hai đầu tụ có thể làm xả tụ và có thể gây chết người.

2. Cách xác định tụ hỏng bằng đồng hồ cơ VOM

Các bước cụ thể để xác định tụ hỏng bằng đồng hồ cơ VOM:
– Đặt đồng hồ VOM ở thang đo 1K
– Chạm que đo vào hai đầu tụ để kiểm tra
– Đổi que đo và làm lại như bước 3.
– Kim đồng hồ lên 0 ohm rồi trở về vô cực. Đổi đổi que đo rồi đo lại nhiều lần nếu kim đồng hồ vẫn lên rồi về tức tụ còn sống. Nếu kim đồng hồ không thay đổi chứng tỏ tụ chết.

3. Cách xác định tụ hỏng bằng đồng hồ điện từ:

Các bước tiến hành và kết luận ;
– Đặt đồng hồ điện tử ở thang đo 1K
– Chạm que đo vào hai đầu tụ để kiểm tra
– Đổi que đo và làm lại như bước 3.
– Nhận thấy đồng hồ có hiển thị dãy số khổng vài giây –> Sau đó hiển thị OL (OPEN LINE) chứng tỏ tụ còn sống. Nếu đồng hồ không có gì thay đổi (không hiển thị LO) –> Tụ chết.
Chúng tôi mong rằng với những chia sẻ trên đã giúp được cho bạn phần nào khi gặp rắc rối với tụ điện. 
Và đừng quên liên hệ với chúng tôi qua số 0965.009.139 khi điều hòa, máy giặt, ti vi, tủ lạnh nhà bạn gặp phải bất kì vấn đề gì nhé.
Trung tâm SỬA ĐIỆN LẠNH 365 chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa điều hòabảo dưỡng điều hòa, tháo lắp điều hòa chuyên nghiệp , uy tín, giá cả hợp lý, có bảo hành.
Trân trọng cảm ơn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét