Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Cách phân biệt các loại giàn phơi thông minh

Chính vì sự đa dạng và phong phú về mẫu mã kiểu dáng cũng chất lượng của giàn phơi thông minh khiến cho người tiêu dùng gặp không ít những khó khăn, trở ngại trong việc lựa chọn được một chiếc giàn phơi chất lượng và đúng với mục đích sử dụng của họ. Hôm nay Phú Cường Phát sẽ giúp bạn phân biệt các loại giàn phơi thông minh.
gian-phoi-thong-minh
Trước tiên, bạn cần phải hiểu cấu tạo của chiếc giàn phơi thông minh giá rẻ để nắm được tổng quan nhất những bộ phận nào là quan trọng và cần quan tâm. Có rất nhiều loại giàn phơi thông minh với nhiều mức giá khác nhau nhưng đều được cấu tạo từ 3 bộ phận là : thanh phơi, dây cáp và bộ tời ( hệ thống tời và hộp quay).
Thanh phơi có hai loại chính được làm từ 2 chất liệu khác nhau là thanh phơi hợp kim nhôm và thanh phơi inox. Điểm khác biệt cơ bản nhất của hai loại thanh phơi này đó là cấu tạo thanh phơi hợp kim nhôm có những lỗ khuyên được tạo sẵn để móc mắc áo, nhưng thanh phơi inox thì không có khuyên mà là những móc định vị bằng sắt hoặc nhựa để chống xô dạt của gió khi treo quần áo.
gian-phoi
Ngoài ra, một điểm cần lưu ý nữa về chất lượng của thanh phơi phụ thuộc khá nhiều vào độ dày của chất liệu. Tuy nhiên, về tính thẩm mỹ cũng như độ bền thì thanh phơi hợp kim nhôm được đánh giá cao với nhiều ưu điểm.
Dây cáp, buli,… là những bộ phận phụ trợ còn lại của giàn phơi thông minh, độ bền của những bộ phận này lại phụ thuộc khá nhiều vào tần suất bảo dưỡng của khách hàng. Một khuyến cáo dành cho những gia đình sử dụng giàn phơi là nên duy trì bảo dưỡng 3 tháng/ lần để tăng tuổi thọ cũng như độ bền của giàn phơi.
gian-phoi-gia-re
Tuy nhiên, bộ phận có ảnh hưởng nhiều nhất đến giá thành cũng như tải trọng của giàn phơi có lẽ chính là bộ tời. Nhưng liệu một người không chuyên có nhận biết được bộ tời nào chất lượng không ? Câu trả lời là có. Sự khác biệt nằm ngay chính cách thiết kế cũng như chất liệu của hộp quay. Nhìn bề ngoài giống nhau nhưng nếu hộp quay bằng vỏ nhôm, bên trong rỗng ruột, nhẹ sẽ có sức tải kém. Ngược lại, nếu hộp quay được đúc nguyên khối nhôm sẽ có sức tải cao hơn nhiều. Ngoài ra, trong quá trình lắp đặt giàn phơi bạn nên kiểm tra trọng lượng và quay thử xem độ êm của bộ tời để khẳng định chắc chắc nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét