Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

4 NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH UNG THƯ CHÚNG TA VẪN “VÔ TƯ” SỬ DỤNG HÀNG NGÀY

Việt Nam nằm trong top 2 những nước có tỉ lệ người dân mắc bệnh ung thư cao nhất thế giới với khoảng 10 triệu bệnh nhân (số liệu năm 2016). Trung bình mỗi ngày có 315 người tử vong vì ung thư. Đâu là nguyên nhân khiến người Việt mắc ung thư ngày càng nhiều?
bệnh ung thư
Người Việt Nam mắc bệnh ung thư đứng thứ 78 thế giới
Công bố mới đây nhất của các chuyên gia ung bướu cho biết: nguyên nhân gây ra bệnh ung thư xuất phát phần lớn từ thói quen sinh hoạt của chính người dân. Cụ thể như sau:

1. Sử dụng lăn khử mùi có chứa nhôm

Tiến sỹ Randy Stevens – Giám đốc cơ quan bức xạ ung thư tại Bệnh viện White Plains (Mỹ) cho biết: một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần nhôm có trong lăn khử mùi có thể gây nên bệnh ung thư vú.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại muối nhôm trong lăn khử mùi khi kết hợp với những chất có trong mồ hôi sẽ tạo nên tấm chắn, ngăn cơ thể không ra mồ hôi trong thời gian cụ thể. Các chất này có thể được hấp thụ qua da. Đặc biệt với những chị em có thói quen cạo, nhổ lông nách điều này càng nguy hiểm hơn.
Để ngăn chặn tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư. Các nhà khoa học khuyên người dùng nên hạn chế tối đa sử dụng lăn khử mùi. Nếu thời tiết mùa hè quá nóng nực, mồ hôi cơ thể thoát ra nhiều. Chị em nên sử dụng các loại lăn khử mùi không có chứa nhôm như lăn khử mùi Vichy (Pháp). Khi sử dụng tốt nhất không nên lăn trực tiếp trên da, thay vào có lăn lên quần áo. Cách này vừa ngăn mùi mồ hôi hiệu quả, vừa hạn chế được tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe.
bệnh ung thư
Lăn khử mùi Vichy không chứa các thành phần gây bệnh ung thư

2. Hóa mỹ phẩm giá rẻ

Nhiều người tiêu dùng vẫn có thói quen sử dụng hóa mỹ phẩm giá rẻ nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên hóa mỹ phẩm giá rẻ thường kém chất lượng, là hàng giả hoặc hàng nhái. Những mặt hàng này có chứa nhiều thành phần gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng. Ví dụ như dầu hỏa, than đá, kim loại, chỉ… trong mỹ phẩm. Thuốc nhuộm, phụ phẩm độc vật trong nước giặt quần áo, dầu gội đầu, sữa tắm…. Những thành phần này có thể thấm qua da và thâm nhập trực tiếp vào máu. Từ đó phát triển tế bào ung thư trong cơ thể.
Nhằm loại bỏ tối đa nguy cơ mắc bệnh ung thư, người tiêu dùng nên chọn các loại hóa mỹ phẩm chất lượng để sử dụng. Lựa chọn hóa mỹ phẩm Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc hay hàng châu Âu nhập khẩu 100%. Đó là cách tự bảo vệ sức khỏe tốt nhất.
bệnh ung thư
Lựa chọn hóa mỹ phẩm chất lượng tốt để ngăn ngừa bệnh ung thư

3. Thịt tăng trọng gây bệnh ung thư

Với mục đích để các loại gia súc, gia cầm lớn nhanh và năng suất cao. Người nông dân đã sử dụng các loại thức ăn tăng trọng cho vật nuôi từ rất nhiều năm trước. Thức ăn tăng trọng khiến cơ thể động vật sản sinh ra các hormone tăng trưởng. Hormone này khi đi vào cơ thể con người có thể kích thích cơ thể phát triển sớm, mắc bệnh trầm cảm và đặc biệt là căn bệnh ung thư nguy hiểm.

4. Đậu nành, ngô biến đổi gen

Thực phẩm biến đổi gen đang là vấn đề tranh cãi giữa các nhà khoa học thời gian gần đây. Có thông tin cho rằng thực phẩm biến đổi gen không gây hại cho cơ thể. Có thông tin lại cho rằng trong đậu nành, ngô biến đổi gen có chứa hemagglutinin; chất khiến cho tế bào máu bị chuyển thành máu cục. Ngô, đậu nành biến đổi gen là nguyên nhân gây ra các bệnh rối loạn hệ miễn dịch, vô sinh, thậm chí là bệnh ung thư.
Để bảo vệ an toàn cho sức khỏe của chính mình. Các nhà khoa học khuyên người dùng không nên sử dụng các loại ngô, đậu nành và các chế phẩm từ ngô, đậu nành biến đổi gen.
bệnh ung thư
Ngô biến đổi gen có thể gây nên bệnh ung thư
W Thailand Outlet tin rằng phần lớn người Việt Nam đều sử dụng các loại thực phẩm và hóa mỹ phẩm này trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. W Thailand Outlet khuyên người tiêu dùng nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm trên. Đồng thời tìm cho mình những địa chỉ phân phối hàng tiêu dùng uy tín và chất lượng để sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét