Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

VÌ SAO HÀNG THÁI LAN ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TẠI VIỆT NAM?

Trong một vài năm gần đây, xu hướng hàng tiêu dùng thái lan thay cho hàng Việt và hàng Trung Quốc không còn xa lạ với người dân đặc biệt là ở các thành phố lớn.
Các sản phẩm hàng Thái xuất hiện ở bất kỳ thị trường nào từ các siêu thị lớn đến các cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống. Vậy lý do gì hàng Thái Lan thắng thế các doanh nghiệp Việt ngay tại thị trường trong nước?

Thứ nhất, sự khác biệt giữa hàng Thái Lan và đối thủ đến từ chất lượng và giá cả.

Hàng Thái Lan được biết đến với thương hiệu về chất lượng cao nhưng giá phải chăng. Dạo quanh thị trường, hàng Thái luôn có mẫu mã đẹp, thay đổi liên tục tạo ra sự bắt mắt với người tiêu dùng. Chất lượng hàng Thái Lan được người dân tin tưởng tốt hơn hẳn hàng Trung quốc và Việt Nam thậm chí không thua kém hàng châu Âu trong khi giá chỉ bằng 2/3.
hang-Thai-Lan
Ngày 31/12/2015, cộng đồng ASEAN chính thức được hình thành, thị trường chung ASEAN ra đời  là điều kiện cho các mặt hàng Thái Nhập Khẩu tấn công vào Việt Nam dễ hơn. Nhiều mặt hàng nhập khẩu từ ASEAN sẽ được hưởng mức thuế 0% làm cho việc lưu thông hàng hoá trở lên dễ dàng, giá thành được hạ xuống có lợi cho sự lựa chọn của người tiêu dùng trong cộng đồng ASEAN.
Hơn thế nữa, với khoảng cách địa lý gần giữa Thái Lan và Việt Nam thì việc vận chuyển hàng hoá nhập khẩu cũng rút ngắn thời gian và tiền bạc, thuận lợi cho việc lưu thông trên thị trường.

Thứ hai, là sự chủ động đẩy mạnh các chiến dịch tiếp thị của các doanh nghiệp và chính phủ Thái Lan.

Hàng Thái Lan vẫn luôn xâm nhập thị trường Việt Nam từ nhiều năm nay thông qua hàng xách tay, hội trợ thương mại. Nhưng một vài năm gần đây, hang thái lan chính thức đổ xô vào Việt Nam thông qua các đại gia bán lẻ vừa bị thâu tóm như Metro, B’s Mart, Big C, Robinson.
hang-Thai-Lan-1
Ngoài ra, chính phủ TL luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Thái Lan tham gia hội trợ thương mại tại các nước khác trong khu vực ASEAN góp phần quảng bá thương hiệu made in thailand đến gần người tiêu dùng hơn. Trong 9 năm qua, các hội trợ thương mại hàng TL tại VIệt Nam luôn thu được những kết quả thành công ngoài mong đợi.
Các doanh nghiệp Thái cũng đẩy mạnh chi phí xúc tiến, hỗ trợ quảng cáo đến các nhà phân phối Việt Nam nhằm gia tăng sức cạnh tranh cho mình. Tiêu biểu là các chính sách hỗ trợ giá đến 20%, tài trợ gian hàng khi nhà phân phối hàng thái tham gia các hội trợ trong nước, chính sách đổi trả sản phẩm linh hoạt… góp phần tạo niềm tin cho các nhà phân phối yên tâm bán sản phẩm thái lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét