Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Những điều cần biết về nồng độ cồn của rượu vang

Với nghị định 100 của chính phủ thực hiện từ ngày 1/1/2020 thì lượng cồn trong rượu là 1 vấn đề rất quan trọng đối với người tham gia giao thông.Mỗi loại rượu đều có nồng độ cồn khác nhau.Trong đó rượu vang là 1 loại rượu có nồng độ cồn ở mức vừa phải.Hãy cùng rượu vang Minh Phương tìm hiểu về nồng độ cồn của rượu vang nhé
Rượu vang nhập khẩu là một sản phẩm đồ uống nguyên chất thu được từ sự lên men rượu toàn phần hoặc một phần từ nho tươi ép ra nước, hoặc từ hỗn hợp nước nho và bã nho ép ra nước.  Men ăn đường chuyển hóa thành cồn và CO2. Hay nói một cách ngắn gọn: Rượu vang là nước nho có cồn thông qua sự lên men.

Những yếu tố quyết định nồng độ cồn của rượu vang

Vậy nồng độ cồn trong mỗi chai rượu vang cao hay thấp là do lượng đường tự nhiên có trong nước nho cao hay thấp. Nói một cách chính xác là nước nho càng ngọt thì chai vang sau khi lên men sẽ có độ cồn cao (tất nhiên là phải lên men toàn phần) và ngược lại, nước nho ít ngọt sẽ cho vang có độ cồn thấp hơn.
Những vườn nho trồng ở vùng khí hậu ấm và có nhiều ánh nắng mặt trời sẽ thường cho ra những mẻ nho chín một cách dễ dàng và độ ngọt sẽ cao. Những vùng khí hậu lạnh thường cho ra những chai vang có nồng độ cồn thấp và độ chua cao hơn.

Phân loại nồng độ cồn của rượu vang

  • Thấp: nồng độ < 10.5% vol
  • Trung bình thấp: nồng độ 10.5%-11.5% vol
  • Trung bình: nồng độ >11.5% – <13.5% vol
  • Trung bình cao: nồng độ 13.5% -14% vol
  • Cao: nồng độ > 14% vol
Rượu vang đang là thức uống ưu thích của người sành rượu và ngay cả giới trẻ hiện nay cũng rất thích rượu vang.Hãy tham gia giao thông theo đúng quy định về nồng độ cồn nhé
Xem thêm :
—————–////——————-
★ RƯỢU VANG MINH PHƯƠNG – ĐẲNG CẤP THƯƠNG HIỆU RƯỢU NHẬP KHẨU ★
Hotline: 0936.23.23.28
Address: Số 7 Ngách 61 ngõ 219 Nguyễn Ngọc Vũ Q.Cầu Giấy TP.Hà Nội
Fanpage: https://www.facebook.com/ruouvangminhphuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét