Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Vì sao Thịt T- Bone bò Mỹ lại là phần làm Steak cực ngon

Thịt bò Mỹ đã nổi danh trên toàn thế giới, ở Việt Nam bò Mỹ được dùng hàng ngày từ nhà hàng sang trọng đến các bữa ăn hàng ngày...Với món Steak bò thì bạn có thể sử dụng nhiều phần thịt khác nhau như thăn ngoại bò mỹ, thăn nội bò mỹ, cổ vai bò mỹ....Nhưng phần thịt T - Bone bò Mỹ luôn là phần làm Steak ngon nhất và tại sao ?
Hãy cũng Homefarm - chuỗi cửa hàng thực phẩm nhập khẩu tìm hiểu lý do nào nhé ?
t-bone-bo-my

Thịt T - Bone bò mỹ là phần nào ?

Sườn T-Bone bò Mỹ hay còn gọi là thịt thăn chữ T, phần thịt này có cái tên như vậy là bởi nó nằm giữa hai cây thăn nội và thăn ngoại, có một phần xương hình chữ T nằm giữa miếng thịt. Thịt sườn T-Bone là một phần thịt có hương vị rất đặc biệt, có số lượng rất ít trong con bò, thường được sử dụng để chế biến các món ăn hảo hạng bởi khi lọc phần thịt này ra nó không bị làm đứt các liên kết cơ giữa xương và thịt nên không bị mất nước mà giữ nguyên được độ săn chắc cũng như mùi vị của nó
Phần thịt này được chia cắt bởi một đoạn xương hình chữ T với một bên là thăn ngoại, một bên là thăn nội. Chính vì vậy khi ăn sườn T-Bone những người sành ăn sẽ dễ dàng cảm nhận được hai hương vị khác nhau. Bên có phần thăn nội thì rất mềm, thăn nội cũng là phần thịt nạc nhất, đắt nhất trong con bò. Thăn ngoại thì dai hơn một chút, và chỉ một chút thôi so với phần thăn nội. Thăn ngoại cũng có thêm chút mỡ nên khi ăn sẽ cảm thấy béo hơn đôi phần.
thit-bo-my

Cách chế biến Steak từ sườn T - Bone bò Mỹ

Bước 1: Rã đông thịt trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nhiệt độ phòng. Để đạt chất lượng tốt nhất, Homefarm khuyến khích khách hàng rã đông trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó thấm khô nước ở bề mặt thịt.
Bước 2: Tẩm ướp thịt bò.
Rắc 1 chút muối, tiêu, lá hương thảo hoặc lá thyme lên bề mặt thịt, xoa đều. Sau đó lật mặt còn lại của miếng thịt và tẩm ướp tương tự. Để thịt khoảng 5 phút cho ngấm gia vị.
Bước 3: Áp chảo miếng thịt.
Cho dầu oliu vào chảo nóng, đợi dầu nóng già thì bắt đầu cho miếng thịt vào. Để miếng thịt khoảng 2-3 phút cho có màu cánh gián đẹp mắt. Lật mặt còn lại và áp chảo trong khoảng thời gian tương tự. Để miếng thịt nghỉ 5 phút. (Bước này rất quan trọng, giúp các cơ thịt được giãn ra và tạo độ mềm mọng cho miếng thịt).
Bước 4: Chế biến sốt tùy thích (Bạn có thể tham khảo các loại nước sốt trên mạng hoặc sử dụng sốt steak tươi Homefarm để chế biến. Chỉ cần làm nóng nước sốt bằng lò vi sóng, sau đó rưới lên miếng thịt và thưởng thức được liền. Có 3 vị sốt để lựa chọn là sốt kem nấm, sốt tiêu đen, sốt vang đỏ).
Đến với Homefarm ngoài các sản phẩm từ thịt bò Mỹ bạn có thể mua được thịt bò ÚcCá hồi Nauy, Trái cây nhập khẩu, Thủy hải sản cao cấp....
Với hơn 20+ chuỗi cửa hàng, Homefarm tin tưởng sẽ phục vụ quý khách những sản phẩm tốt nhất
THỰC PHẨM CAO CẤP HOMEFARM
🏪 Địa chỉ: homefarm.vn/pages/he-thong-cua-hang
➡️ Freeship cho đơn hàng từ 400K và trong bán kính 10 Km

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét