Thứ Năm, 20 tháng 4, 2023

Bí quyết giúp bé ăn ngon mà mẹ nên thuộc lòng

Chuyện ăn uống, giấc ngủ của con luôn là mối quan tâm hàng đầu của các ông bố bà mẹ, đặc biệt trong những năm tháng đầu đời. Khi trẻ bắt đầu tập ăn dặm từ tháng thứ sáu, thì câu chuyện ăn uống của bé và bí quyết giúp trẻ ăn ngon càng trở nên quan trọng

Vì sức khỏe và sự phát triển của trẻ trong giai đoạn này được quyết định bởi nguồn dinh dưỡng đầu vào, nên nếu trẻ biếng ăn, bỏ ăn luôn là nỗi áp lực của tất cả các bố mẹ bỉm. Vậy làm sao giúp bé ăn ngon, bố mẹ hãy lưu lại ngay những bí kíp dưới đây và ứng dụng ngay nhé!

1. Lên thực đơn sáng tạo, mới lạ

Thay vì những món ăn theo thông lệ, các mẹ hãy sáng tạo hơn trong việc trang trí các món ăn. Rau củ được sắp xếp thành hình con vật, trứng ốp-la được trang trí giống mặt trời ở giữa… kích thích sự thích thú và chú ý của con trẻ. Từ đó giúp bé ăn ngon miệnghơn.

 

2. Thay đổi thực đơn thường xuyên - Giúp bé ăn ngon

Con trẻ dễ bị chán ngán những món ăn phải ăn thường xuyên, dù đó có là món ăn trẻ thích. Vì vậy, mẹ hãy thay đổi thực đơn thường xuyên, phù hợp khẩu vị của trẻ để trẻ hào hứng, giúp bé ăn ngon mỗi khi đến bữa ăn. Luôn đảm bảo lượng thức ăn vừa đủ, đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho con.

3. Cho trẻ ngồi ăn đúng tư thể

Ngồi ăn đúng tư thế giúp trẻ thoải mái đón nhận bữa ăn, đồng thời hệ tiêu hóa được hoạt động tốt nhất. Các bậc phụ huynh nên chuẩn bị ghế ngồi thẳng lưng có phần dựa phía sau, ngồi ngang tầm với vị trí thức ăn. Nhờ vậy, các cơ quan thuộc hệ tiêu hóa của trẻ có thể giãn nở tối đa làm thức ăn được nhanh chóng tiêu hóa và hấp thu. Hạn chế trẻ bị chướng bụng, khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. Lưu ý không cho trẻ ăn rong, vừa ăn vừa chơi khiến trẻ mất tập trung đến bữa ăn hay ngậm thức ăn không chịu nuốt.

 

4. Không ép trẻ ăn quá nhiều

Một trong những cách giúp bé ăn ngon chính là không ép trẻ ăn quá nhiều trong mỗi bữa. Điều này vô hình chung khiến bé cảm thấy áp lực hơn vào mỗi bữa ăn, không hợp tác với bố mẹ và biếng ăn. Mẹ không cần thiết phải ép trẻ ăn hết phần ăn của mình nếu thấy trẻ có các dấu hiệu như ngậm không chịu nuốt, nôn ọe hay không chịu ăn… Các bữa ăn phụ và thức ăn vặt giữa giờ có thể làm trẻ đầy bụng và không hợp tác ăn uống trong bữa chính.

> XEM THÊM

-Thực phẩm vàng giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa hè

-Nhóm thực phẩm giúp em bé tăng cân nên có trong bữa ăn

-5 lợi thực phẩm ăn dặm giúp bé tăng cân nhanh chóng

Tặng bố mẹ bộ Video Khóa học dinh dưỡng - Làm cha như chuyên gia

5. Không sử dụng thiết bị điện tử khi ăn

Các thiết bị điện tử có thể thu hút được sự chú ý của trẻ nên rất được ông bà, bố mẹ sử dụng để dụ dỗ con ăn nhanh và ăn nhiều hơn. Mặc dù ăn nhiều hơn nhưng điều này cũng gây hại cho trẻ khi trẻ không chú trọng đến thức ăn, ăn không cảm nhận được hương vị thức ăn, ăn không ngon, hay ngậm, nuốt mà không nhai…

6. Giúp bé ăn ngon bằng việc cho con trẻ tự ăn cùng với gia đình

Nếu con đã đủ tuổi để tự cầm thìa ăn cơm, hãy để con được ăn cùng bữa ăn với các thành viên trong gia đình. Giúp bé ăn ngon bằng cách cổ vũ con trẻ, cho con thấy một bữa ăn vui vẻ, thoải mái giữa mọi người. Trẻ con thích học hỏi, bắt chước những điều con thấy nên sẽ bắt chước theo việc ăn uống. Mặc dù ban đầu có thể sẽ vung vãi, bôi bẩn khắp nơi nhưng bố mẹ đừng cáu gắt với con, hãy ủng hộ và cổ vũ cho con trẻ.

7. Vào bếp cùng con

Mẹ hãy khơi gợi sự thích thú của trẻ bằng trò làm bếp. Mẹ có thể mua bộ dụng cụ chơi làm bếp kích thước nhỏ, hoặc cho trẻ được tham gia vào chuẩn bị nấu ăn cùng gia đình. Trò chuyện với con và hướng dẫn bé nhặt rau, vo gạo, sắp xếp bát đĩa,…  Trẻ tự tay làm và tìm hiểu về đồ ăn sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn, yêu thích đồ ăn hơn và ăn hết khẩu phần ăn của mình

Xem thêm : Giúp bé ăn ngon tăng cân

 

8. Sử dụng ngay Scumin để giúp bé ăn ngon, mau lớn khỏe

Nhằm giúp bé ăn ngon, phát triển tốt và khỏe mạnh, Viện Dinh dưỡng VHN Bio đã cho ra đời sản phẩm Scumin. Đây là sản phẩm bổ sung khoáng vi lượng thiết yếu, có nguồn gốc 100% tự nhiên. Sử dụng đều đặn Scumin giúp con trẻ được cung cấp đầy đủ kẽm, selen, đồng, mangan,... giúp trẻ cải thiện vị giác, ăn ngon miệng hơn.

Scumin được sản xuất theo quy trình công nghệ Bio Organic của Hoa Kỳ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, mang đến khả năng hấp thu cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng hay ốm vặt ở trẻ, kích thích vị giác một cách tự nhiên. Đồng thời khôi phục cảm giác thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn từ đó tăng cân đều.

Scumin là sản phẩm ưu việt cho trẻ biếng ăn, chán ăn. Hiệu quả của nó đã được nhiều mẹ kiểm chứng và feedback cho VHN Bio. Các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng VHN Bio vẫn không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng của Scumin để đồng hành cùng sức khỏe của cộng đồng.


Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Scumin, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 hoặc Zalo 0936.65.35.45 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio. Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét