Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Những điều cần biết về Amoni Clorua công nghiệp

 Amoni clorua còn được gọi là sal amoniac, muối của amoniac và hydro clorua. là một hợp chất vô cơ với công thức hóa học NHCl. Đây là một muối tinh thể màu trắng tan mạnh trong nước.

Dung dịch amoni clorua có tính axit nhẹ. Sal ammoniac là tên của dạng khoáng vật tự nhiên amoni clorua. Khoáng chất này thường được hình thành trên các địa điểm than đá bị cháy khi ngưng tụ các khí có nguồn gốc từ than. Nó cũng được tìm thấy xung quanh một số mỏm núi lửa phun. Amoni clorua chủ yếu được sử dụng làm phân bón và hương liệu trong một số loại cam thảo. Chất này là sản phẩm của phản ứng giữa axit clohydric và amoniac

amoni-clorua

Ứng dụng của Amoni Clorua công nghiệp

Amoni Clorua là nguồn cung cấp nitơ trong phân bón (tương ứng với 90% sản lượng amoni clorua thế giới) như amoni clorophotphat. Các loại cây trồng dùng phân bón này chủ yếu là lúa ở châu Á.

Amoni clorua đã được sử dụng trong pháo hoa vào thế kỷ 18 nhưng đã được thay thế bằng các chất an toàn hơn và ít hút ẩm hơn. Mục đích của nó là để cung cấp nguồn clo để tăng cường màu xanh lá cây và màu xanh da trời từ ion đồng trong ngọn lửa.
Amoni clorua đã được sử dụng một thời để tạo ra khói trắng, nhưng phản ứng phân hủy kép tức thời của nó với kali clorat tạo ra hợp chất amoni clorat với tính ổn định không cao đã làm cho việc sử dụng chất này rất hạn chế.

amoni

Công dụng của NHCl

Công dụng làm chất điện phân trong các tế bào khô, và nó cũng được sử dụng rộng rãi như một thành phần của chất trợ dung mạ kẽm, thiếc và hàn để loại bỏ lớp phủ oxit khỏi kim loại và do đó cải thiện độ bám dính của chất hàn. Nó là một thành phần của nhiều loại thuốc trị cảm lạnh và thuốc trị ho độc quyền vì có tác dụng làm long đờm, và trong thú y, nó được sử dụng để ngăn ngừa sỏi tiết niệu ở dê, gia súc và cừu.

Amoni clorua là một chất kết tinh không màu. Nó hòa tan nhiều trong nước, dễ dàng tạo thành dung dịch có tính axit nhẹ. Nó bốc hơi mà không nóng chảy ở 340 ° C (644 ° F) để tạo thành thể tích bằng nhau của amoniac và hydro clorua. Amoni clorua được tạo ra như một sản phẩm phụ trong quá trình amoniac-soda để tạo natri cacbonat. Nó cũng được sản xuất bằng phản ứng của dung dịch amoni sulfat và natri clorua. Khi trộn với vôi tôi (canxi cacbonat) tạo ra khí amoniac.

Liên hệ : Công ty CP hóa chất Hà Nội - Hanoichem

Hotline : 024.3833.9920

Trụ sở chính: Số 5 Tổ 43 Phường Quan Hoa , Quận Cầu Giấy ,Hà Nội
VPGD: Số B6, Khu 15 đường Đông Quan, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét