Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Tổng hợp những cách chữa ho có đờm ở trẻ trong mùa hè này

Ho khan, ho có đờm, đau họng, sổ mũi… là những biểu hiện thường gặp ở trẻ nhỏ khi thay đổi thời tiết. Giữa tiết trời mùa hè nắng gắt kéo theo những cơn mưa chợt đến rồi chợt đi trở thành nỗi phiền lòng của rất nhiều các bà mẹ.Chính vì thế, VHN Bio xin giới thiệu đến mẹ một số mẹo chữa ho có đờm, là phương pháp hữu hiệu dành cho con trẻ.

Thế nào là ho có đờm?


Ho là một phản xạ sinh lý hoàn toàn tự nhiên để tống các vật lạ ra khỏi cơ thể. Còn đờm chính là dịch tiết của phế nang, khí quản, hầu họng, mũi... Ho có đờm là những cơn ho kèm theo đó là một lượng đờm ít hoặc nhiều sau mỗi cơn ho. Đờm có thể màu trắng trong, màu vàng hoặc màu xanh.

Ho là một phản xạ tốt, ít gây hại, nhưng khi xuất hiện với tần suất dày sẽ khiến các bé khó chịu, quấy khóc nhiều và từ đó kéo theo rất nhiều hệ lụy khác.

Nguyên nhân gây ho có đờm?


Ho có đờm có thể là bắt nguồn của những bệnh nhẹ hay gặp ở trẻ, nhưng nó cũng có thể là tiền triệu của các bệnh nặng. Đối với mỗi loại bệnh khác nhau, ngoài ho có đờm ra nó còn kèm theo các dấu hiệu khác. Chính vì thế, các mẹ nên để ý trẻ kĩ hơn khi chăm sóc trẻ ho để chữa ho có đờm hiệu quả.

Một số nguyên nhân thường gặp của ho có đờm như:
- Thay đổi thời tiết, đặc biệt là những lúc giao mùa hoặc trong mùa hè với các cơn mưa thất thường.
- Cảm lạnh, cảm cúm thông thường
- Viêm phổi, viêm tiểu phế quản
- Viêm xoang
- Viêm đường hô hấp trên…

Một số lưu ý để nhận biết trẻ bị cảm cúm, cảm lạnh thông thường mà các mẹ có thể biết. Trẻ ngoài ho khan, ho có đờm có thể kèm theo sốt, đau đầu , chảy nước mũi... 

Các mẹo chữa ho có đờm dành cho mẹ


Các ba mẹ đều hiểu rất rõ, việc sử dụng thuốc kháng sinh nhiều rất có hại cho sự phát triển của trẻ. Vậy nên các mẹo chữa ho tiêu đờm là rất hữu hiệu và an toàn. Một số bài thuốc đơn giản như:

NƯỚC MẬT ONG CHANH


Nước mật ong chanh vừa là thức uống ngon bổ dưỡng cho mẹ, vừa là bài thuốc chữa ho có đờm rất hay dành cho các bé. Nước mật ong chanh rất dễ làm, làm một lần có thể dùng cả năm. 

Nguyên liệu:
- Chanh đào
- Mật ong nguyên chất
- Đường

Cách làm:
- Chanh rửa sạch, thái lát mỏng, bỏ vào từng lớp trong hũ thủy tinh.
- Kế tiếp rắc đường thành từng lớp, xen kẽ với chanh.
- Cuối cùng là cho mật ong vào và đậy nắp thật kín.

Cứ thế, khoảng một tháng sau là đã có thể đem ra dùng. Chỉ nên cho trẻ <1 tuổi dùng, dùng 1-2 lần/ ngày, lượng ít vừa phải sẽ giúp giảm ho rất hiệu quả

QUẤT HỒNG BÌ NGÂM VỚI ĐƯỜNG PHÈN

 

Trong đông y, quất hồng bì chứa tinh dầu và hàm lượng vitamin  C cao. Tinh dầu có tác dụng long đờm, bổ phế, còn vitamin C giúp tăng đề kháng của cơ thể. Vừa giúp trẻ chữa ho có đờm, vừa kích thích cơ thể trẻ phát triển tốt.

Mẹ có thể chế biến tương tự như cách làm bài thuốc mật ong chanh. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng 1 muỗng cafe nhỏ là đủ để giải quyết các cơn ho có đờm của trẻ rồi.

DÙNG LÁ TÍA TÔ CHỮA HO


Tía tô là loại lá rất dễ tìm, mẹ chỉ cần ra chợ, thì hầu như bất kỳ hàng rau nào đều có bán. Nhưng để tốt nhất, các mẹ nên lựa chọn lá tía tô ở những nơi trồng sạch, không phun hóa chất. Tía tô có tính ấm, vị cay nồng nên có tác dụng giảm ho, long đờm rất tốt.

Lá tía tô rửa sạch, sau đó xay nhuyễn và ray lấy nước, sau đó cho thêm chút nước ấm rồi cho trẻ uống.

Phyto-roxim® - Thực phẩm chức năng trị ho có đờm cho trẻ

Nếu các bài thuốc dân gian khiến mẹ kỳ công chế biến, hiệu quả từ từ và không cao thì Phy-roxim® chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho mẹ giúp chữa ho có đờm ở trẻ. 

Với mong muốn đem lại cho thế hệ tương lai của đất nước một sức khỏe tốt, một hệ miễn dịch vượt trội, VHN Bio đã nghiên cứu thành công nên các sản phẩm chức năng an toàn, có lợi và hiệu quả cao. 

Xem thêm : Chữa ho cho trẻ

Phyto-roxim® được sản xuất theo công nghệ Bio-Organic, bao gồm các tinh chất quý từ thảo dược, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, virus,...:

- Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch bắt giữ vi khuẩn, virus xâm nhiễm vào cơ thể. 
- Selen có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch ở chức năng tấn công, tiêu diệt virus gây bệnh. 
- Vitamin C có tác dụng chống nhiễm khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C cũng là chất kháng histamin tự nhiên. 
- Gừng có tác dụng giữ  ấm, giúp xoang thông suốt, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường khí thở. 

Hiệu quả của Phyto-roxim® đã được hàng triệu bà mẹ chọn lựa sử dụng chữa ho có đờm ở trẻ và trở thành sản phẩm không thể thiếu trong tủ thuốc gia đình. Nếu mẹ vẫn đang băn khoăn trong việc chữa ho có đờm ở trẻ thì hãy liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét