Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Mẹo hay giúp mẹ điều trị viêm phế quản cho con không nên bỏ qua

Hệ miễn dịch non kém khiến trẻ thường mắc viêm phế quản với các biểu hiện như ho, sổ mũi, khó thở… Để điều trị viêm phế quản cho bé, cha mẹ cần luôn chú ý theo dõi các biểu hiện của con và có những biện pháp can thiệp kịp thời.

Những cách hạn chế viêm phế quản cho bé đơn giản


Viêm phế quản hiểu đơn giản là tình trạng viêm đường dẫn khí nhỏ trong phổi khiến trẻ khó thở. Biểu hiện đi kèm của viêm phế quản thường là ho khan khô và dai dẳng, bé bị nghẹt mũi, chảy nước mũi, thở nhanh và nhiệt độ cơ thể tăng mạnh.


Hầu hết, các trường hợp bé bị viêm phế quản sẽ tự cải thiện. Tuy nhiên, mẹ cũng nên áp dụng các biện pháp để trẻ nhanh khỏi, giúp trẻ thoát được những cơn khó chịu.

1. BỔ SUNG CÁC LOẠI CHẤT LỎNG


Khi bé bị đau họng do viêm phế quản, cha mẹ hãy giúp con làm dịu cơn đau họng bằng việc tăng lượng chất lỏng như nước chanh ấm, chanh mật ong,…

2. LÀM ẤM NGỰC CHO CON


Viêm phế quản có thể làm cho ngực của bé cảm thấy nặng nề vì vậy làm ấm vào ngực cho bé sẽ giúp bé cảm thấy tốt hơn.

3. LOẠI BỎ CÁC CHẤT GÂY KÍCH ỨNG


Để trẻ được phát triển trong môi trường không khói thuốc độc hại, hạn chế bụi, phấn hoa hay các hóa chất.


Bài thuốc dân gian điều trị viêm phế quản cho bé


Theo kinh nghiệm ông cha để lại, có khá nhiều bài thuốc dân gian mà mẹ có thể áp dụng để cách trị viêm phế quản ở trẻ. Trong đó có những bài thuốc thường được các mẹ rỉ tai nhau dùng như:

- Gừng kết hợp mật ong: Gừng có vị cay, tính ấm; trong khi mật ong chứa lượng vitamin dồi dào với tác dụng chống khuẩn. Việc kết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp bé giảm ho, kháng viêm.

- Chanh và mật ong: Trong quả chanh chứa nhiều vitamin C giúp sát khuẩn, loại bỏ độc tố. Hỗn hợp chanh ngâm mật ong là cách chữa viêm tại khu vực phế quản được nhiều người ưa dùng. Đây là phương pháp thông dụng mẹ có thể áp dụng.

- Rau diếp cá: Nhờ những hoạt chất như alkaloid, flavonoid, rau diếp cá giúp loại bỏ vi khuẩn, kháng viêm.

- Nước lá trầu không: Với tính ấm, vị cay, lá trầu không giúp giảm ngứa họng, giảm ho, tiêu đờm. Đây cũng được coi như một loại kháng sinh hoàn toàn tự nhiên, có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại cho đường hô hấp.

- Củ cải trắng và đường phèn: Điều trị viêm phế quản bằng bài thuốc Nam từ củ cải là cách an toàn, dễ thực hiện. Cả hai nguyên liệu tự nhiên này đều có tác dụng làm dịu cổ họng, giảm viêm và ho.




Hỗ trợ điều trị viêm phế quản bằng sản phẩm tự nhiên Phyto-roxim®


Tuy các bài thuốc dân gian chữa viêm phế quản bằng thảo dược khá an toàn và lành tính nhưng thường không nhận được “sự hợp tác” từ trẻ nhỏ bởi mùi vị đắng và khá hăng. Đó còn chưa kể đến việc các loại thảo dược hiện nay khó đảm bảo được độ an toàn bởi môi trường, khí hậu, dư lượng thuốc trừ sâu,…

Để hỗ trợ mẹ trong việc chăm sóc con, đặc biệt là mỗi khi con mắc viêm phế quản, các nhà khoa học của Viện Dinh dưỡng VHN Bio đã nghiên cứu và ứng dụng thành công sản phẩm Phyto-roxim®. Đây là sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ Bio Organic làm tăng khả năng hấp thu khoáng gấp 1000 lần, không gây tác dụng phụ cũng như không tạo hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc.

Phyto-roxim® có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây viêm đường hô hấp, kháng viêm hô hấp, giúp làm ấm cơ thể, bảo vệ hệ hô hấp, điều trị viêm đường hô hấp trên, cúm, cảm lạnh dẫn đến ho, sổ mũi, ho lâu ngày,....


Phyto-roxim® có thành phần cấu tạo đều là những tinh chất từ thực vật như: EX-CUMIN®, vi chất kẽm, selen bio organic, vitamin C, gừng,… nên đặc biệt an toàn và hiệu quả đối với sức khỏe của trẻ.

Với công dụng tuyệt vời, Phyto-roxim® đã và đang trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho cả trẻ em và người lớn.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Phyto-roxim®, vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn
Sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét