Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Cách nấu bò kho tộ

Bò kho tộ là món ăn dinh dưỡng cao nhưng lại cực kì dễ làm. Nếu bạn đang phân vân không biết nấu bò kho tộ sao cho đơn giản, ngon miệng mà không kém phần hấp dẫn thì hôm nay mình xin chia sẻ bí quyết của mình cho các bạn tham khảo nhé. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 300g thịt bắp bò Mỹ hoặc thịt thăn bò
-Tỏi
-Tiêu
-Chanh
-Gia vị
Bò kho tộ

Cách nấu bò kho tộ:

1.   Thịt bò trụng qua nước sôi
Bò kho tộ
 2. Dùng chanh chà xát lên miếng thịt bò rồi rửa lại thật sạch với nước.
Bò kho tộ
3. Cắt thịt thành miếng mỏng 2-3mm.
Bò kho tộ
4. Tỏi băm nhỏ.
Bò kho tộ
5. Ướp thịt bò với 1 muỗng café tỏi băm, 2.5 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng café hạt nêm và 1 muỗng café tiêu trong 15 – 20 phút.
Bò kho tộ
6. Cho dầu ăn vào tộ cùng 1 muỗng canh đường.
Bò kho tộ
7. Khi đường ngả sang màu vàng sậm, cho thịt bò vào, để lửa liu riu, thêm 1 muỗng canh nước lọc cùng vài quả ớt khô vào và đun đến khi nước sệt lại là được.
Bò kho tộ
8. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bò kho tộ rồi. Món này ăn nóng với cơm trắng rất ngon!
Bò kho tộ
Các món kho với hương vị đậm đà thường được nhiều người rất ưa chuộng, nhất là khi mùa đông về. Giản dị mà không kém phần hấp dẫn, bò kho tộ là một món ăn thường xuyên có mặt trong thực đơn bữa tối của nhà mình bởi cả nhà ai cũng thích.  Ngoài ra trong những ngày Tết các món ăn nêm nhạt và có nhiều thịt mỡ sẽ làm cho bạn ngán, để thay đổi những món ăn đã quá quen thuộc bạn hãy thử thêm vào thực đơn nhà mình món thịt bò kho tộ nhé. Vị đậm đà của thịt kho sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm ấm cúng và ngon miệng.
Xem thêm :

Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét