Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

SỰ HÌNH THÀNH MỤN VÀ CÁCH CẢI THIỆN DA HIỆU QUẢ

SỰ HÌNH THÀNH MỤN VÀ CÁCH CẢI THIỆN DA HIỆU QUẢ.
Có khi nào bạn thắc mắc rằng, tại sao mình chăm sóc da rất kĩ mà vẫn bị mụn? Tại sao mình đã áp dụng rất nhiều biện pháp mà lũ mụn đáng ghét vẫn xuất hiện ngày một nhiều hơn? Và bạn bồn chồn lo lắng, thậm chí “ mất ăn mất ngủ” vì mụn.
Vậy tại sao lại có mụn, và những nguyên nhân nào thực sự gây ra mụn. HAMIVI xin chia sẻ kinh nghiệm với các bạn.
MỤN DO ĐÂU MÀ RA?
Da bị mụn là kết quả của nhiều yếu tố khác nhau cùng gây nên. Trong đó hai yếu tố chính gây ra mụn đó là nội tiết tố ( hay còn gọi là hormone) và các vi khuẩn số ở nang lông.
Bình thường vi khuẩn P. ance không gây hại. Tuy nhiên, khi có quá nhiều chất nhờn và lỗ chân lông bị bít kín sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn này sinh sôi nảy nở, gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành mụn mủ và nặng hơn là mụn bọc.
Vào tuổi dậy thì, các hormone sinh dục tăng cao khiến tuyến bã ( tuyến nhờn) hoạt động mạnh. Khi có nhiều bã nhờn được tiết ra, miệng tuyến bã có thể bị tắc nghẽn dẫn đến hình thành mụn. Không chỉ ở tuổi dậy thì mà trước khi chu kì kinh nguyệt, lượng hormone bị xáo trộn nên chị em cũng dễ bị mụn. Ngoài ra, một vài năm trước mãn kinh, một số phụ nữ ở tuổi tứ tuần, ngũ tuần có thể bị mụn lại do lượng hormone thay đổi bất thường.
Đối với nang lông, đây là nơi được xem là nơi nuôi dưỡng sợi lông sinh trưởng, đồng thời là ống dẫn của tuyến bã nhờn, có nang lông mà chất dầu được đẩy lên mặt da.
Chu kì sừng hóa thông thường của nang lông là 28- 30 ngày. Các tế bào chết của quá trình này được đẩy lên da. Tuy nhiên, ở những người bị mụn thì quá trình này diễn ra nhanh hơn, từ 14- 20 ngày, kéo theo đó lượng sừng hóa hay còn gọi là tế bào chết được tích tuh nhiều hơn, gây nên tình trạng chất dầu bị ứ đọng, không bài tiết được ra ngoài.
NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY RA MỤN
Sự mất cân bằng hormone: làm cho cơ thể ứ đọng chất nhờn và gây ứ đọng, tắc nghẽn lỗ chân lông.
Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: gan yếu không thể lọc và bài tiết các chất độc hại từ thực phẩm ra ngoài cơ thể. Khiến cho các chất độc này phải bài tiết một phần qua phổi và da.
Thiếu chất dinh dưỡng: cơ thể không được cung cấp đầy đủ, hoặc không hấp thụ các vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ gây ra tình trạng thiếu chất làm suy nhược cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Stress: có thể bạn luôn ở trong tình trạng căng thẳng, lo âu và mệt mỏi kéo dài thì rất dễ gây ra mụn.
Thiếu ngủ: ngủ không đủ giấc dễ dàng làm cơ thể mệt mỏi thiếu tập trung và rối loạn tuần hoàn cơ thể.
Di truyền: yếu tố này chỉ quyết định một phần nhỏ tới việc bạn có bị mụn hay không.
Vì vậy để tránh được phiền toái, lo lắng, mất ăn mất ngủ về mụn chúng ta cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể hàng ngày. Việc chăm sóc da, cơ thể thường xuyên sẽ rất mất thời gian cho chúng ta.
Hiểu được điều đó, HAMIVI xin chia sẽ các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc, tái tạo da, cung cấp dinh dưỡng cho da, hỗ trợ đảo thải độc tố trong cơ thể, hạn chế và loại bỏ các chất độc bên trong cơ thể, điều hòa nội tiết tố,... Khi da khỏe mạnh, săn chắc, trắng sáng sẽ cải thiện được mụn đáng kể.
Tại HAMIVI các sản phẩm tuyệt đối an toàn, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, 100% từ tự nhiên và được nghiên cứu, kiểm định, sản xuất và đóng gói tại Nhật.
Sự kết hợp bộ 3 sản phẩm bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được sự thay đổi của làn da, chống lão hóavà tự tin hơn với làn da của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét